CHÙA TAM CHÚC - LỚN NHẤT VIỆT NAM

Dự ánNgày: 16-02-2022 bởi: PHGlock

CHÙA TAM CHÚC - LỚN NHẤT VIỆT NAM

Quần thể chùa Tam Chúc ở thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng (Hà Nam) là một trong những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam với diện tích 5.000 ha, tổng thể công trình là một không gian hoành tráng với nhiều hạng mục mang ý nghĩa thấm nhuần chân lý phật giáo. Trong chùa hiện đang lưu giữ nhiều báu vật nổi tiếng, trong đó có Thiên thạch Mặt Trăng nặng 5,5kg trị giá trên 600.000 đô-la và 1.200 bức tượng phù điêu được điêu khắc tinh xảo từ dung nham núi lửa thể hiện về nguồn gốc và ý nghĩa sâu sắc của đạo phật...
Nếu nhìn từ xa, toàn cảnh quần thể Tam Chúc sẽ hiện lên trong một không gian tự nhiên khoáng đạt, sơn thủy hữu tình. Cho quý Phật Tử thập phương cảm giác an yên và thanh bình khi đến hành hương.
Những chiếc thuyền gỗ phong cách cổ đang chở khách tham quan sớm trên hồ Tam Chúc trước thềm chùa TAM CHÚC. Sông nước hữu tình đã làm lưu luyến khách đường xa.
Mặt bằng chính chùa Tam Chúc rộng 144 ha, ngoài ra còn có chùa Ngọc, điện Tam Thế, điện Pháp Chủ, điện Quan Âm.. Những cách cửa bức bàn khổ lớn, được chế tác tinh xảo bằng gỗ quí đã được hoàn thiện tại điện Tam Thế, chùa Tam Chúc…. Cùng với kiên trúc tinh tế, họa tiệt tinh xảo, sẻ làm mãm nhãn khách hành hương.
Ba pho tượng phật dát đồng đen, mỗi pho nặng 200 tấn tại điện Tam Thế, chùa Tam Chúc, đây là điểm nhấn độc đáo của ngôi chùa mệnh danh “ lớn nhất thế giới”
Về đêm ánh đèn điện được đi khung trên tầng ngói và bộ khung của CHÙA TAM CHÚC, đã làm cho ngôi chùa lung linh giữa mặt nước huyền ảo. Đây là một điểm nhấn độc đáo của TAM CHÚC.
Ngoài ra chùa làm các gian phong khách, phòng nghỉ chân cho các vị Hành hương xa ngủ lại. Để đảm bảo an ninh nơi đông đúc, Chùa TAM CHÚC đã chọn khóa vân tay – PHGLock thắt chặt an ninh nơi cửa Phật, tránh những tình huống khó xử xảy ra.
Bộ khóa thừa hưởng công nghệ từ  AUSTRALIA - RF2012A với chức năng Khóa đôi: Khóa bằng 5 chốt, tích hợp chốt an toàn, báo hiệu cửa chưa đóng chặt. RF2012A – PHGLock sử dụng  thẻ cảm ứng RF và chìa khóa cơ trong trường hợp khẩn cấp. Kiểu dáng và thiết kế cổ điển tích hợp với kiến trúc Chùa TAM CHÚC là một sự hài hòa giữa cổ điển và hiện đại kèm theo đó màu đồng của khóa và màu cánh cửa gỗ tạo thêm phần tinh tế cho nội thất ngôi chùa.
PHGLock tự hào là sự lựa chọn hàng đầu để đảm bảo an ninh và chất lượng dịch vụ.