PHGLock trong thành phố nghĩa tình

Tin hoạt độngNgày: 26-04-2021 bởi: PHGlock

PHGLock trong thành phố nghĩa tình

[TPHCM được xem là TP nghĩa tình. Nghĩa tình đã trở thành một đặc trưng văn hóa rõ nét của Nhân dân TPHCM và nét đẹp này càng được nhân lên trong những lúc khó khăn. Năm 2020, nét đẹp nghĩa tình của TPHCM một lần nữa được khẳng định trong sự chung tay phòng chống dịch Covid-19, cũng như chia sẻ những khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị thiên tai lũ lụt, sạt lở núi gây ra.]
Hàng triệu tấm lòng, trái tim chung nhịp đập…
Vào những ngày đầu năm 2020, khi TPHCM nói riêng và cả nước nói chung bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam về chung tay phòng, chống dịch Covid-19, cuối tháng 3/2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã ra lời hiệu triệu “Nhân dân TPHCM tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn”. Thông qua “Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP” đã có hàng triệu tấm lòng, trái tim chung nhịp đập hướng về công tác phòng, chống dịch của TP. Qua đây cho thấy, truyền thống đoàn kết, quý báu, sự nghĩa tình, tương thân tương ái của đồng bào TP. Đó là hình ảnh các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, những cụ già, cán bộ hưu trí, người tàn tật, anh xe ôm cho đến các em học sinh, sinh viên và nhiều tầng lớp Nhân dân khác đã chuyển khoản, cũng như đến trực tiếp cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các quận, huyện trao gửi niềm tin, ủng hộ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh.
“ATM gạo” miễn phí dành cho người nghèo tại quận Tân Phú đã giúp người nghèo có những bữa cơm ấm cúng trong những ngày cả nước thực hiện cách ly xã hội năm 2020.
Càng khó khăn càng thể hiện lòng yêu thương và gắn bó
Đặc biệt là trong những ngày cả nước thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, những người nghèo, người lao động tự do như bán vé số, lượm ve chai… gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Nhằm phát huy sự nghĩa tình của TPHCM, nhiều cá nhân, nhóm thiện nguyện tự bỏ tiền túi, cũng như vận động các cá nhân hảo tâm dành những suất cơm, ký gạo miễn phí trao tặng cho người nghèo trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Khởi xướng cho những việc làm đầy nhân văn và nghĩa tình này là sáng kiến “ATM gạo” miễn phí dành cho người nghèo tại số 204, đường Vườn Lài, quận Tân Phú, do anh Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty PHGLock sáng chế. Với sáng kiến này của anh Hoàng Tuấn Anh, sau đó các mô hình như “ATM gạo”, “ATM thực phẩm” đã lần lượt được các cá nhân, tổ chức học hỏi nhân rộng trên địa bàn TPHCM nói riêng và cả nước nói chung đem lại những bữa ăn ấm áp cho những người nghèo, người lao động tự do chịu tác động của đại dịch Covid-19 trong những ngày cả nước thực hiện cách ly xã hội. Còn về phía chính quyền TP đã triển khai gói hỗ trợ an sinh xã hội hơn 600 tỷ đồng dành cho người cơ nhỡ, vô gia cư, bán vé số, lao động thất nghiệp. 
Trung tâm Điện máy Xanh đường Quang Trung, Phường 10, quận Gò Vấp tổ chức trao tặng gạo cho người nghèo dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
Có thể nói trong bất kỳ hoàn cảnh nào, TPHCM vẫn luôn thể hiện rõ sự nghĩa tình của mình, xứng đáng là TP “Vì cả nước, cùng cả nước”. Nói như Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, trong năm 2020, đại dịch Covid-19 đã đặt ra nhiều thách thức đối với TP. Tuy nhiên, trong khó khăn người dân có những tình cảm và thể hiện sự gắn bó hơn. Khi dịch bệnh xảy ra, MTTQ Việt Nam TP đã đứng ra vận động quyên góp và nhận được sự ủng hộ rất lớn của mọi người dân. Điều này thể hiện tinh thần dân tộc của đất nước ta, đó là càng khó khăn càng thể hiện lòng yêu thương và gắn bó.