15 tấn gạo ủng hộ 4 'ATM gạo' ở Campuchia

Tin hoạt độngNgày: 24-05-2021 bởi: PHGlock

15 tấn gạo ủng hộ 4 'ATM gạo' ở Campuchia

Sáng 14/5, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và nghệ sĩ Đại Nghĩa đã trao tặng 15 tấn gạo cho Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại TPHCM để hỗ trợ người dân nước bạn và kiều bào Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ủng hộ 5 tấn gạo, nghệ sĩ Đại Nghĩa ủng hộ 10 tấn gạo. Số gạo này được đưa đến 4 máy “ATM gạo” do Công ty PHGLock Việt Nam (doanh nghiệp của người sáng tạo ra ATM gạo Hoàng Tuấn Anh) tặng và lắp đặt tại thủ đô Phnôm Pênh. 

Trước đó, qua sự giới thiệu kết nối từ phía Bộ Ngoại giao Việt Nam và đại diện Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại TPHCM, Công ty PHGLock Việt Nam đã trao tặng, chuyển giao quản lý, hướng dẫn cách vận hành 4 máy “ATM gạo” này cho phía Vương quốc Campuchia.

Nghệ sĩ Đại Nghĩa cho rằng, việc làm này sẽ hỗ trợ thiết thực cho người nghèo ở Campuchia, trong đó có nhiều Việt kiều. Nghệ sĩ cũng mong muốn mô hình “ATM gạo” nghĩa tình ở nước bạn sẽ lan tỏa mạnh mẽ như ở Việt Nam.

Ông Sok Dareth, Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại TPHCM cho biết đây là món quà vô cùng ý nghĩa, góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Theo ông Dareth, số gạo trên sẽ được Hội Chữ Thập đỏ Phnôm Pênh phân phát cho người dân khó khăn, đảm bảo hiệu quả, minh bạch. 

Ông Sok Dareth bày tỏ: “Đây là tình cảm hết sức ý nghĩa, quý trọng đối với nhân dân Campuchia. Chúng tôi ghi nhận tình cảm này. Chúng tôi cho rằng tình anh em giữa đất nước Campuchia – Việt Nam nói chung, thế hệ trẻ hai nước nói riêng luôn kề vai sát cánh, đồng hành, chia sẻ với nhau từ những việc nhỏ đến lớn. Tôi tin rằng mô hình “ATM gạo” sẽ rất hiệu quả”.

Theo Báo VOVTV